ĐẦU TIÊN: Có một số kích thước bìa sách KDP để lựa chọn,
hãy nhớ tính đến các đường viền và kích thước gáy sách khi tạo chúng miễn phí
trên Canva.
Tôi đã làm tất cả công việc cho bạn đối với bìa sách KDP 8,5 x 11 inch, điều đầu
tiên bạn cần làm là vào Canva và sử dụng tính năng kích thước tùy chỉnh.
Đảm bảo thêm các kích thước này theo inch:
17,32 x 8,75 inch
Trong Canva:
File > Settings > Add Guides
Columns: 2. Gap: 2. Margin: 0.29
Rows: 2. Gap: 0.1. Margin: 0.29
Shift + R: Hiển thị thước kẻ và guides để có thể căn lề
tốt hơn
THỨ HAI: Tạo HAI hình nền đầy đủ màu sắc bằng trình tạo hình ảnh AI mà bạn chọn.
Hãy chỉnh sửa prompt theo chủ đề của cuốn sách, đây là PROMPT TÔI ĐÃ SỬ DỤNG:
full color illustration of a minimalist YOUR THEME scene, No dither, no
gradient, strong outline, No fill, No solids, vector illustration, –ar 9:11
Đừng quên nâng cấp và cải thiện hình minh họa nền trước khi tải chúng lên
Canva.
Thêm chúng vào canvas của bạn và sử dụng mẫu ranh giới để đặt một hình nền ở phần
bìa trước và hình còn lại ở phần bìa sau.
THỨ BA: Mở GIMP trên PC/MAC của bạn và thả một trong các ký tự nền trước của bạn
(đảm bảo hình ảnh được cải thiện và không có nền).
Với tính năng thùng tô màu của GIMP, bạn sẽ tô màu ngẫu nhiên vào hình ảnh, bạn
sẽ không tô toàn bộ hình ảnh, chỉ tô một số phần nhất định.
Xuất hình ảnh và tải lên tài khoản Canva của bạn.
THỨ TƯ: Thêm văn bản nguồn mở có hiệu ứng phác thảo trên Canva, đảm bảo bạn sử
dụng cùng tiêu đề mà bạn sẽ sử dụng trong danh sách Amazon KDP của mình.
Đặt ký tự nền trước được tô màu một phần của bạn với tiêu đề văn bản trong phần
đầu của bìa sách, sau đó tải xuống tệp PDF sẵn sàng in.
Bạn sẽ tải tệp này lên khi liệt kê sản phẩm của mình trên Amazon KDP.
-----
Bìa sách là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ bắt
gặp cuốn sách của bạn trên Amazon, và nó cũng giống như ấn tượng đầu tiên về cuốn
sách của bạn vậy.
Bạn có biết câu nói "đừng đánh giá một cuốn sách qua bìa sách" không?
Thật không may, mọi người đánh giá một cuốn sách qua bìa sách.
Một bìa sách tuyệt vời thực sự có thể khiến cuốn sách của bạn nổi bật và thu
hút sự chú ý của mọi người, trong khi một bìa sách tệ có thể khiến họ lướt qua
ngay.
Một bìa sách đẹp phải hấp dẫn về mặt thị giác, dễ đọc và phải nêu rõ nội dung của
cuốn sách.
Nó cũng phải phù hợp với thể loại, phong cách và giọng điệu của cuốn sách. Một
bìa sách đẹp, được thiết kế tốt có thể thu hút người mua tiềm năng xem kỹ hơn
và đọc thêm về cuốn sách. Nó cũng có thể giúp họ nhớ đến cuốn sách giữa vô vàn
những cuốn sách khác trên thị trường.
Tóm lại, một bìa sách đẹp là yếu tố chính có thể tạo nên sự khác biệt lớn trong
việc cuốn sách của bạn bán chạy như thế nào. Nó có thể là yếu tố quyết định xem
ai đó có nhấp vào cuốn sách của bạn hay tiếp tục cuộn xuống.
Vì vậy, điều thực sự quan trọng là phải nỗ lực và chú ý vào việc tạo ra hoặc
thuê ngoài một trang bìa tuyệt vời giúp cuốn sách của bạn nổi bật và thu hút
người mua.
Bạn có thể tạo bìa sách miễn phí trên Canva khi mới bắt đầu, nhưng ngay khi bạn
bắt đầu kiếm được tiền, tôi khuyên bạn nên tái đầu tư...
..Đây là lý do tại sao tôi thực sự khuyên bạn nên thuê ngoài trang bìa sách của
mình trên các trang web như Fiverr, hãy làm theo hướng dẫn video của tôi để tìm
hiểu cách thực hiện.
------
Đánh giá tích cực về sách có thể là yếu tố rất lớn trong việc thuyết phục ai đó
mua sách.
Hãy nghĩ về điều này, khi bạn duyệt trực tuyến và cố gắng quyết định mua gì, bạn
thường xem các đánh giá để xem những người khác nói gì về nó.
Sách cũng vậy. Khi mọi người thấy những độc giả khác thích một cuốn sách và
dành thời gian để viết đánh giá tích cực, điều đó có thể khiến họ có nhiều khả
năng muốn tự mình kiểm tra nó hơn.
Nó giống như một con dấu chấp thuận từ những độc giả khác. Ngoài ra, xếp hạng cao
và lượng đánh giá tốt có thể cải thiện khả năng hiển thị của sách trên thuật
toán tìm kiếm và đề xuất của Amazon, từ đó tăng cơ hội được nhiều người mua tiềm
năng nhìn thấy hơn.
Tóm lại, đánh giá tích cực có thể là điểm bán hàng lớn và có thể tạo nên sự
khác biệt trong việc biến lưu lượng truy cập trang web thành người mua sách.
CẢNH BÁO QUAN TRỌNG: không mua review hoặc tham gia các nhóm "Review For
Review" trên Facebook, đó chỉ là cách tuyệt vời để tài khoản của bạn bị
khóa!
Cá nhân tôi thường nhờ một hoặc hai người bạn (hoặc thành viên gia đình) mua
sách của tôi và cho tôi đánh giá THẬT THẬT, tôi đề nghị trả tiền mua sách,
nhưng tôi KHÔNG BAO GIỜ trả tiền đánh giá.
Nếu bạn muốn làm như vậy, điều QUAN TRỌNG là bạn bè và/hoặc thành viên gia đình
không chia sẻ wifi, họ, máy tính hoặc nơi cư trú của bạn với bạn.
Bạn chỉ cần một hoặc hai đánh giá tích cực để quá trình chuyển đổi diễn ra theo
hướng có lợi cho bạn!
---------------------------------------------------------------------------
Nội dung A+ là cách tuyệt vời để làm cho cuốn sách của bạn nổi bật so với phần
còn lại. Bạn có thể sử dụng nó để giới thiệu bìa sách, làm nổi bật các tính
năng chính.
Nó giúp cung cấp cái nhìn tổng quan chi tiết hơn về cuốn sách và có thể làm
tăng khả năng ai đó sẽ nhấp vào "mua" sau khi đọc.
Ngoài ra, nó cũng có thể làm tăng khả năng cuốn sách được thuật toán của Amazon
giới thiệu cho những người mua tiềm năng khác.
Tóm lại, nội dung A+ là một cách tuyệt vời để tăng thêm sức hấp dẫn cho cuốn
sách của bạn và khiến nó hấp dẫn hơn đối với những người mua tiềm năng.
Đây là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng khả năng hiển thị của cuốn sách
và có thể tạo nên sự khác biệt trong việc biến lưu lượng truy cập trang web
thành người mua sách.
Trong hướng dẫn bằng video ở trên, tôi sẽ chỉ cho bạn một cách RẤT DỄ DÀNG để tạo
nội dung A+ nhanh chóng và miễn phí bằng canva.
https://www.canva.com/